KỸ NĂNG LÀM VIỆC TẠI NƯỚC NGOÀI

Những công ty nước ngoài rất chuộng người cầu tiến, dám thay đổi, sẵn sàng học hỏi từ người có kinh nghiệm đi trước. Vậy nên muốn thay đổi được giá trị và chất lượng khi người khác nhìn thấy bạn trước hết, hãy bắt đầu thay đổi tư duy của chính bản thân mình.

Đó là một trong nhiều lời khuyên của chuyên gia gửi đến những bạn trẻ muốn làm việc ở các công ty nước ngoài.

Giao tiếp - kỹ năng không thể xem nhẹ

Nếu bạn chưa có nhiều kỹ năng để hòa nhập hoàn hảo trong môi trường làm việc nước ngoài, đừng vội nản lòng. “Điều đầu tiên bạn cần là viết ra những kỹ năng bạn nắm vững, chưa thực sự tốt, còn thiếu và bắt tay vào hoàn thiện dần trong tương lai qua một bản kế hoạch tràn đầy quyết tâm. Việc giao tiếp tốt không chỉ giúp kết nối thêm nhiều mối quan hệ khi làm việc mà còn hiểu rõ yêu cầu của quản lý và cấp trên của bạn, giúp cho việc thăng tiến, tăng lương trở nên dễ dàng hơn.

Những bông hoa nở trong đất khô cằn, sỏi đá, những bông hoa nở sau giông bão thường rất rực rỡ, kiêu sa và quý giá bởi vì bông hoa ấy đã rất mạnh mẽ, kiên cường vượt qua mọi thử thách để khoe sắc, góp phần làm đẹp cho đời. Những điều khó khăn không phải là rào cản mà đôi khi sẽ là cơ hội cho các bạn bay xa hơn trên con đường mình đã chọn.”

“Môi trường quốc tế yêu cầu bạn phải giao tiếp với người quản lý và đồng nghiệp nước ngoài. Đây cũng là kỹ năng cần thiết nhất để bạn có thể kết nối với mọi người trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, điều này thường áp dụng chuẩn cho cấp bậc chuyên gia. Nếu bạn là lao động phổ thông, thường họ chỉ yêu cầu bạn biết ngôn ngữ của đất nước nơi bạn đến làm việc.”

“Khác biệt về văn hóa và tư duy chính là lý do khiến kỹ năng giao tiếp trở thành một yếu tố không thể xem nhẹ khi phát triển sự nghiệp trong các công ty đa quốc gia. Chỉ có giao tiếp hiệu quả mới giúp bạn lắng nghe, hiểu và cùng làm việc tốt trong một tập thể. Việc luyện kỹ năng này cần một quá trình dài, nên hãy bắt đầu từ đồng nghiệp ngồi gần bạn nhất trong công ty. Hãy làm quen, trò chuyện về công việc và khi thân hơn, có thể hỏi thăm về cuộc sống của nhau. Điều này cũng giúp tạo không khí thoải mái trong nhóm làm việc của bạn. Sau đó, bạn tiếp tục nâng cao kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp phòng ban khác, sếp, đối tác, khách hàng… tùy theo tính chất công việc của bạn.”


Biết cách giải quyết vấn đề

“Kỹ năng này đòi hỏi bạn phải luyện cách tư duy nhằm tìm ra giải pháp tốt cho những vấn đề trong công việc. Các sếp trong công ty nước ngoài rất thích những người biết tư duy để giải quyết vấn đề bởi vì điều quan trọng nhất với người quản lý là mọi việc được hoàn thành.”

Bạn trẻ có thể bắt đầu bằng cách đặt câu hỏi “tại sao” với những tình huống thường gặp trong công việc, tìm ra nguyên nhân gốc rễ của một vấn đề càng cụ thể càng tốt, từ đó đặt ra các giải pháp phù hợp nhằm giải quyết lý do cốt lõi. Đừng nôn nóng nếu ban đầu bạn giải quyết chưa tốt. Thực tế cho thấy chính những lần sai mới làm bạn nhớ rõ và có những cách giải quyết khác ổn hơn trong lần sau. “Chỉ cần không lặp lại những sai lầm cũ thì bạn sẽ nhanh tiến bộ và thay đổi sớm thôi.”

Kỹ năng giao tiếp là gì? Cách phát triển khả năng giao tiếp hiệu quả

 

Chia sẻ bài viết

Đặt lịch tư vấn

QUA ĐIỆN THOẠI

Vui lòng gọi qua số Hotline của Công ty:

028.6250.0248

Thời gian làm việc:

Thứ 2-6 từ 8:00 - 18:00 Thứ 7: 8:00 - 12:00

HOẶC QUA E- MAIL
Xem bản đồ