Nhật Bản thử nghiệm màn hình dịch tự động hỗ trợ người nước ngoài

Khách du lịch hoặc người nước ngoài đến Nhật Bản sẽ được hỗ trợ  giao tiếp thông qua dịch vụ mang tên VoiceBiz.

Thiết bị được đưa vào thử nghiệm này cho phép khách hàng nói chuyện trực tiếp với nhân viên nhà ga qua micro, với cửa sổ phiên dịch là tấm kính ngăn trong suốt giữa khách hàng và nhân viên sẽ hiển thị nội dung trao đổi bằng tiếng Nhật và các ngôn ngữ khác.

Hiện VoiceBiz đang hỗ trợ dịch qua 15 ngôn ngữ gồm: tiếng Nhật, tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung (Giản thể), tiếng Indonesia, tiếng Thái, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Miến Điện, tiếng Philipines, tiếng Khmer, tiếng Nepal và tiếng Mông Cổ. 

Với chức năng đối thoại liên tục nhận dạng giọng nói mà không cần chạm nút, kết quả dịch các từ được nói trong cuộc trò chuyện tự nhiên được hiển thị dưới dạng phụ đề trên màn hình trong suốt được lắp đặt giữa lễ tân và người cần tư vấn. 

Bằng cách sử dụng dịch vụ này, có thể thực hiện giao tiếp đa ngôn ngữ mượt mà trong khi nhìn thấy nét mặt của người khác.

Hiện cửa sổ phiên dịch tiên tiến này đã được lắp đặt tại nhà ga Seibu-Shinjuku, ga cuối của tuyến Seibu Shinjuku, nằm ở quận Shinjuku của Tokyo. VoiceBiz sẽ hoạt động thử nghiệm trong vòng 3 tháng trước khi được xem xét triển khai rộng rãi.

Với nhiều tuyến đường sắt và trạm xe buýt lớn, quận Shinjuku là khu vực thử nghiệm cuối cùng cho công nghệ tiên tiến trên.

Đầu năm nay, thiết bị trên đã được lắp đặt thử nghiệm tại Sân bay Quốc tế Kansai.

Trong bối cảnh Nhật Bản tiếp tục chào đón số lượng du khách và lượng lao động nước ngoài tới Nhật ngày càng tăng, việc áp dụng hệ thống dịch đồng thời của công ty đường sắt Seibu phản ánh nỗ lực từ phía doanh nghiệp lẫn quốc gia trong việc cung cấp trải nghiệm không rào cản cho người ngoại quốc.

Nguồn: Toppan

Chia sẻ bài viết

Đặt lịch tư vấn

QUA ĐIỆN THOẠI

Vui lòng gọi qua số Hotline của Công ty:

028.6250.0248

Thời gian làm việc:

Thứ 2-6 từ 8:00 - 18:00 Thứ 7: 8:00 - 12:00

HOẶC QUA E- MAIL
Xem bản đồ