Những bí quyết tăng năng suất làm việc của người Nhật

Phong cách làm việc của người Nhật luôn được đánh giá cao và dành được nhiều sự ngưỡng mộ trên toàn thế giới. Họ thường gây ấn tượng bởi sự chỉn chu, nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm cao và hiệu quả công việc luôn khiến đối tác hài lòng, thán phục.

Phong cách làm việc của người Nhật được xây dựng từ nhiều đức tính tốt đẹp, được nhiều quốc gia học tập và áp dụng để nâng cao chất lượng công việc.

▪ Luôn đúng giờ

Việc đúng giờ là cách thể hiện sự tôn trọng đối với người khác và đặc biệt hơn trong công việc, khi đến sớm có thể giúp bạn có thêm thời gian để chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ, từ đó tăng hiệu quả cho công việc.

Khái niệm đúng giờ của người Nhật là bạn phải có mặt trước giờ hẹn 5 đến 15 phút. Đây là cách người Nhật xây dựng niềm tin ở đối phương. Lên kế hoạch kỹ lưỡng về thời gian là việc tối thiểu và cần thiết trong các cuộc hẹn với người Nhật.

Đặc biệt, việc đúng giờ cũng giúp nhân viên ở Nhật luôn nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ dự án, kiểm soát và tăng chất lượng, hiệu quả công việc ở mức cao.

▪ Học hỏi từ người đi trước

Người đi trước luôn là người có sự hiểu biết và những kinh nghiệm quý báu qua nhiều năm làm việc, trau dồi.

Chính vì thế học tập họ chính là một phương pháp rèn luyện rất hiệu quả và được người Nhật đề cao.

▪ Đề cao tinh thần tập thể

Nhật Bản là một xã hội luôn coi trọng tinh thần đồng đội, Người Nhật đề cao sự gắn bó, tinh thần đoàn kết, hướng đến các kết quả chung của tập thể. Do đó, họ cũng có xu hướng làm việc nhóm hiệu quả.

Mọi người dường như không coi những người xung quanh họ là đối thủ trong các công ty, cách họ làm việc thực sự chuyên nghiệp, từ cách dẫn dắt đội nhóm đến thực thi. Mỗi cá nhân đều có ý thức chung trong đội nhóm của họ. Đóng góp ý kiến cá nhân một cách chân thành và luôn hết lòng vì công việc chung.

Sự hợp tác tốt này thường đem tới những kết quả công việc, ý tưởng sáng tạo, đột phá mới mẻ mà việc làm việc độc lập khó đạt được.

▪ Vẻ ngoài lịch sự, chỉn chu

Các văn phòng công sở tại Nhật thường tạo cho đối tác, khách hàng cảm giác chuyên nghiệp, lịch sự một phần rất lớn là nhờ nhân viên của công ty mặc trang phục lịch sự khi đi làm.

Nhân viên ăn mặc lịch sự còn giúp họ có được tâm thế tốt, sự sẵn sàng trong công việc dù phải di chuyển hay làm việc ở các môi trường làm việc khác nhau.

▪ Làm hết sức, chơi hết mình

Việc làm hết sức chơi hết mình là cách làm việc hiệu quả của người Nhật giúp cho họ vừa đạt được hiệu quả công việc cao và cân bằng được tâm trạng để luôn giữ tinh thần tích cực của mình.

Thông qua các hình thức giải trí, nhân viên Nhật Bản tái tạo được năng lượng, thư giãn tâm trí và thêm sự hứng khởi khi bắt tay lại vào công việc.

Chia sẻ bài viết

Đặt lịch tư vấn

QUA ĐIỆN THOẠI

Vui lòng gọi qua số Hotline của Công ty:

028.6250.0248

Thời gian làm việc:

Thứ 2-6 từ 8:00 - 18:00 Thứ 7: 8:00 - 12:00

HOẶC QUA E- MAIL
Xem bản đồ